Home บทความ Tip & Technique วิธีกำจัดกลิ่นเท้า
วิธีกำจัดกลิ่นเท้า
เท้า เป็นอวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกาย ที่มีประโยชน์มากทีเดียว มันทำให้เราใส่รองเท้า สวย ๆ ได้ มิหนำซ้ำยังช่วยเป็น พาหนะตัวแรกในชีวิต ที่ทำให้เราสามารถท่องเที่ยว ไปยังที่ต่างๆ ได้ ทว่าบ่อยครั้งเราก็ละเลย มันไปอย่างไม่น่าให้อภัย และเราเองนี่แหละ ที่ต้องมาน

เท้า เป็นอวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกาย ที่มีประโยชน์มากทีเดียว มันทำให้เราใส่รองเท้า สวย ๆ ได้ มิหนำซ้ำ ยังช่วยเป็น พาหนะตัวแรก ในชีวิต ที่ทำให้เราสามารถท่องเที่ยว ไปยังที่ต่างๆ ได้ ทว่าบ่อยครั้ง เราก็ละเลย มันไปอย่างไม่น่าให้อภัย และเราเองนี่แหละ ที่ต้องมานั่งขายหน้า เพราะการละเลยนี่เอง


หากพูดถึงเรื่อง การรักษาความสะอาดอวัยวะ ภายในร่างกายแล้ว เรามักจะนึกถึง ปาก หู ตา ลำตัว และศีรษะ ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นอวัยวะช่วงบน ทั้ง ๆ ที่อวัยวะช่วงล่าง ก็เป็นสิ่ง สำคัญที่เราไม่ควรจะมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เท้าทั้งสองข้าง ซึ่งปัญหาที่มักจะพบบ่อย ๆ ก็คือ ปัญหาเรื่องกลิ่น ที่คอยรบกวนคุณ และคนรอบข้างเสมอ ในยามที่ คุณถอดรองเท้าออก ฉะนั้น หากคุณไม่ต้องการ จะตกเป็นเป้าสายตา ด้วยเหตุผลนี้ละก็ ลองปฏิบัติตามวิธีของเราดู ซิคะ รับรองใช้ได้ผลแน่นอนคะ

1.ล้างเท้าให้สะอาด ด้วยสบู่ต้านแบคทีเรีย และขัด ตรงบริเวณนิ้วเท้าให้สะอาด เสร็จแล้วปล่อยทิ้ง ไว้ให้แห้ง

2.จากนั้นทายาลดเหงื่อ ให้ทั่วทั้งเท้า เพื่อควบคุมความชื้น ในกรณีที่มีเหงื่อออกมาเกินไป พยายามเลือกใช้ ยาลดเหงื่อ ที่ใช้สำหรับทาเท้าโดยตรง แทนผลิตภัณฑ์ ที่ใช้ตรงบริเวณรักแร้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถ เลือกใช้เจล สำหรับต้านฤทธิ์ ของแบคทีเรีย เพื่อควบคุม การเจริญเติบโต ของเชื้อแบคทีเรีย หรือผงที่ใช้สำหรับ ป้องกันเชื้อรา ซึ่งใช้สำหรับคนที่เป็นนักกีฬา

 

3.พยายามเลือกใช้ ถุงเท้าที่มีคุณสมบัติ ในการดูดซึมน้ำ เช่น ถุงเท้าที่ทำจากผ้าฝ้าย และควรหลีกเลี่ยง ถุงเท้าที่ทำจากไนลอน เพราะมันดูดซึมน้ำ ได้ไม่ค่อยดี นอกจากนี้ ควรจะเปลี่ยนถุงเท้าทุกๆ วัน

 

 

4.หากเป็นไปได้ ควรจะเลือกสวมรองเท้า ที่มีรูระบายอากาศ อย่างเช่น รองเท้าแตะ หรือ รองเท้า ที่ทำจากตาข่าย เพราะรองเท้าดังกล่าว จะช่วยให้เท้าของคุณไม่อับชื้น และยังช่วยลด การเจริญเติบโตของ แบคทีเรียด้วย

5.หลีกเลี่ยงการสวมรองเท้าซ้ำสองวัน

6.หลังจากใช้งานมาทั้งวันก็ให้ นำพื้นรองเท้าออก และนำไปตากแดด ประมาณ 24 ชั่วโมง

เคล็ดลับ:

หากแฟชั่นกำหนดให้คุณต้องสวมรองเท้าโดยไม่ต้องสวมถุงเท้า ให้โรยแป้ง ลงบริเวณเท้า เล็กน้อย เพื่อให้มันซับเหงื่อบ้าง ถ้าหากซักรองเท้าในวันที่มีฝนตกหนักก็ให้ ปล่อยให้รองเท้าแห้ง ให้สนิทเสียก่อน ที่จะนำมาใส่

อย่างไรก็ตามหากพบว่า ตัวคุณเองเป็นคนที่มีกลิ่นเท้ารุนแรงมาก ก็ควรที่จะไปพบ แพทย์ เพื่อขอคำแนะนำ ที่ถูกวิธี

savant


แหล่งข้อมูล : www.ehow.com