Home บทความ Fashion Update คอลเลคชั่นชุดกีฬาฤดูหนาว 2006
คอลเลคชั่นชุดกีฬาฤดูหนาว 2006
ในแต่ละปี มีการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ มากมายทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพราะนอกจากจะเป็น สิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกายกันแล้ว กีฬายังเป็น ส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ ผู้ชม หรือผู้เล่นรู้จักความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะและรู้อภัยด้วย

กีฬาคือ เกมการแข่งขันอย่างหนึ่ง ที่มักจะทำให้ทั้งคนดูและคนเล่น ได้รับความสนุกและเพลิดเพลิน ในแต่ละเกม ทว่า นอกจากการเล่นที่เข้มข้นแล้ว กีฬาบางประเภท ชุดของ นักกีฬาที่ใส่ในการแข่งขันแต่ละครั้ง เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจาก จะต้องเลือก ชุดที่มีคุณสมบัติช่วยให้ ร่างกายผู้เล่นเคลื่อนไหวได้สะดวก ระบายความร้อนได้ดีแล้ว ชุดแต่ละชุดจะต้องช่วยส่งเสริมบุคคลิกภาพ ของตัวนักกีฬาให้ดูดี เพื่อบ่งบอกถึงความเป็น นักกีฬา ซึ่งมันยังจะช่วยดึงดูดคนดู และเรียกคะแนนจากกรรมการ ได้อีกด้วย

ชุดกีฬา ก็เหมือนกับเสื้อผ้า ประเภทอื่น ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย เมื่อก่อนนักกีฬา อาจจะต้องใส่เสื้อหรือกางเกงตัวใหญ่ ๆ ทว่าปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาให้เข้า รูปกับตัวผู้สวมใส่มากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องสีสัน ก็มีให้เลือกมากมายหลายเฉด จากสีล้วน ก็เริ่มมีลวดลาย มีแถบเพื่อเพิ่มความงาม และปรับปรุงเนื้อผ้าให้มีคุณสมบัติ ที่หลากหลาย ออกไปด้วยไม่ว่าจะเป็น การยืดหยุ่น ระบายอากาศ หรือป้องกันกลิ่นอับชื้น และเชื้อรา

สำหรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาเยือนในปีนี้ สองค่ายยักษ์ใหญ่ อย่าง Nike และ Adidas ต่างก็ปล่อย คอลเล็คชั่นสำหรับกีฬาประเภท ต่าง ๆ ออกมาแข่งขัน กันอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับคุณสาว ๆ ที่เดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็น ต้องใส่แค่กางเกงขาสั้นธรรมดา กับเสื้อยืดคอกลม หรือโปโลเท่านั้น ทว่าสามารถ จะเลือกแบบ สายเดี่ยว แขนกุด เอวลอย คอจีน คอวี หรือชุดกระโปรง ก็ได้ทั้งนั้น

โดยในส่วนคอลเล็คชั่นของ ค่ายอดีดาส โทนสีจะออกแนว พาสเทล อย่าง ชมพูอ่อน ฟ้า ขาว ครีม น้ำตาล และเปลือกมังคุด ส่วนรูปทรงก็จะแตกต่างตามชนิดกีฬาไป หาก เป็นชุดเทนนิส ก็จะมีทั้งที่เป็นชุดกระโปรง เสื้อรัดรูปเอวลอย กับ กางเกงขาสั้น หรือกระโปรง แต่ถ้าเป็นชุดสำหรับวิ่ง ก็จะมีทั้งแบบเสื้อแขนยาว แขนกุด หรือ รัดรูปอย่าง Run Tank Loma, Run Midlayer และRun Tee Loma ส่วนสาวที่ชอบการ ว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำแบบบิกินี หรือ แบบเต็มตัวก็สวยกันคนละแบบ โดยชุดส่วนใหญ่ จะมีส่วนประกอบของ ผ้า คอตตอน และ โพลี ที่มีความยืดหยุ่น เพื่อเวลาสวมใส่ จะได้ไม่อึดอัด และเคลื่อนไหวได้สะดวก

ทางด้านของไนกี้ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เพราะแต่ละคอลเล็คชั่นนั้นทั้งรูปทรงและสีสัน ต่างก็สะดุดตาผู้ที่ได้พบเห็นไม่น้อย เพราะเฉดสีที่นำมาใช้นั้น มีทั้งสีพาสเทล และสีแรง ๆ อย่าง แสด แดง ชมพู เขียวตอง และน้ำเงิน นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มลวดลายต่าง ๆ อย่าง ดอกไม้ ลายกราฟฟิค และแถบสีที่ตัดกันเข้าไปด้วย ทำให้ชุดแต่ละชุดดูมีชีวิตชีวา และเน้นรูปร่างของผู้สวมใส่มากยิ่งขึ้น ส่วนลักษณะการออกแบบก็เรียกว่า เอาใจวัยรุ่นไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นแจ็คเก็ตเข้ารูป อย่าง Dance Cropped Hoody, Lamp Air Hoody, Sport Hoody และAir Max 360 Hoody ส่วนที่เป็นเสื้อยืด ก็มีทั้งแบบ โปโล มีแขน แขนกุด สายเดี่ยว คล้องคอ เช่น Air Delight Tee, Athlete Halter, Bring The Heart Tee, Double Time Corset, Expressive Layering Tank, Lance Rocker Tank, Sphere Contrast Polo, Tall Wind Singlet, Ocean jewel Tank, Polo Solid, Radiant Resort Tee, Sun Savvy Tee และ Woven Bird Print Top ส่วนกางเกง และกระโปรงนั้น มีทั้งแบบ สั้น ยาว และ สี่ส่วนสำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบกีฬา ประเภทเทนนิส ชุดกระโปรงก็เป็นอีกคอลเล็คชั่น ที่น่าดึงดูดไม่แพ้ชุดอื่น ๆ เลย

เห็นไหมละคะว่า แม้จะเป็นชุดกีฬา แต่มันก็ช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับนักกีฬาได้ไม่น้อย ส่วนคุณ ๆ ที่อยากมีชุดกีฬาสวย ๆ ใส่กับเขาบ้าง ก็รีบ ๆ หน่อยนะคะ เพราะไม่กี่เดือน ก็จะเข้าหน้าหนาวแล้ว

T-Women