Home บทความ Fashion Update แฟชั่นรับลมหนาว ปี 2005-6
แฟชั่นรับลมหนาว ปี 2005-6
แม้สายฝนจะโปรยปรายลงมาแบบไม่ขาดสาย แต่มันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค ต่อจินตนาการของเหล่าดีไซน์เนอร์ทั้งหลายเลย ตรงกันข้าม กลับเป็นการตอกย้ำ ให้ตระหนักว่า อีกไม่นาน ลมหนาวก็จะพาพัดเอาความสนุกมาสู่เราแล้ว จะมัวเศร้ากับบรรยากาศอึมครึมอยู่ทำไมละ ? ไปเริงร่า เตร
Christian Dior
Balenciaga
Donna Karen
แม้สายฝนจะโปรยปรายลงมาแบบไม่ขาดสาย แต่มันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค ต่อจินตนาการของเหล่าดีไซน์เนอร์ทั้งหลายเลย ตรงกันข้าม กลับเป็นการตอกย้ำ ให้ตระหนักว่า อีกไม่นาน ลมหนาวก็จะพาพัดเอาความสนุกมาสู่เราแล้ว จะมัวเศร้ากับบรรยากาศอึมครึม อยู่ทำไมละ ? ไปเริงร่า เตรียมหาชุดเริ่ด ๆ ไว้ใส่ไปปาร์ตี้ หนาวนี้กันดีกว่านะ !
Heritage

เมื่อฤดูหนาวมาถึง หลายคนคงนึกถึงสีสันอันฟู่ฟ่า แห่งเทศกาลรื่นเริงต่างๆ หรือแม้แต่ความสดใสของ ท้องฟ้าสีคราม แต่สำหรับหนาวนี้ หลากหลายดีไซน์เนอร์ ได้นำเอา โทนสีแห่งความโศกเศร้าอย่าง ดำ เทา น้ำตาล หรือ ขาว มาออกแบบใหม่ ด้วยการผสมผสานเข้ากับเฉดสีร้อน ๆ อย่างส้ม หรือแดง เพื่อให้สามารถเข้าได้กับ ช่วงเวลาแห่งความสนุก ทว่ายังแทรกความเซ็กซี่ ให้แลดูเป็นจุดเด่นอีกด้วย

เริ่มต้นที่ชุด ลายตาราง หรือ ตาหมากรุก (Heritage) กันก่อนเลย คอลเล็คชั่นนี้มีหลายสไตล์ให้ชม ไม่ว่าจะเป็น ชุดกระโปรงยาวสีเทา หรือจะเพิ่มความเท่ห์ ในแบบของคุณผู้ชาย ด้วยเสื้อโค้ทสีน้ำตาลสลับเทา ที่ยาวคลุมถึงเข่า เพื่อโชว์ความยาว ของเรียวขา ด้วยกางเกงขายาวทรงกระบอก ลายเดียวกัน พร้อมเพิ่มความอบอุ่นด้วยผ้าพันคอสีเทา ให้ความรู้สึกสงบสุขุมยิ่งขึ้น

จากนั้นมาต่อที่ชุดลายส้ม เทา เหลือง ที่เป็นแบบกระโปรงสั้น และมีแจ็คเก็ตขนเฟอร์ สวมทับ เพิ่มความมีสไตล์ด้วยสร้อยแบบยิปซีสีเดียวกัน ที่จะช่วยให้ดูกลมกลืนกันมากขึ้น

ลำลองสบาย ๆ ด้วย เสื้อไหมพรมถักลายส้มสลับดำ ใส่คู่กับกางเกงขายาว ประมาณ สี่ถึงห้าส่วนลายเขียวปนเทา และเพิ่มความอบอุ่นแบบมีสไตล์ ด้วยหมวกไหมพรมถัก ส้มลายดำและถุงเท้าสีเดียวกัน
Heritage
Heritage
Heritage
Chanel
สำหรับสาวทำงาน ที่ใคร่จะมีสไตล์แบบสุขุม น่าเกรงขาม แต่แฝงไว้ ด้วยความเซ็กซี่ขอแนะนำ The New Black ของห้องเสื้อชื่อดังอย่าง Chanel ที่มาพร้อมกับ ชุดกระโปรงดำ ที่ใช้ผ้าซีทรู ที่ชวนให้ค้นหาความลึกลับ ที่พรางไว้ใต้ผ้าผืนบาง และโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย เสื้อส่วนบน ที่เป็นแบบแขนกุดเว้า ประดับช่วงคอด้วยผ้าเนื้อขาว ทำให้เตะตาคนมองยิ่งขึ้น แต่สำหรับสาวมั่นที่นิยมใส่กางเกง คอลเล็คชั่นของ Donna Karen ก็โดดเด่นไม่แพ้กันด้วย กางเกงผ้าและสื้อแขนยาวสีดำแบบเปิดไหล่ ที่อาจจะทำให้ ผู้สวมใส่ รู้สึกเย็นช่วงบนบ้าง แต่ก็ยังอบอุ่นอยู่ด้วยความยาว ในช่วงล่าง

และแน่นอน หน้าหนาวทั้งทีจะไม่กล่าวถึง แฟชั่นเสื้อโค้ทเลยก็กระไรอยู่ โค้ทที่โดดเด่นเห็นจะเป็นผลงานของ Balenciaga
Dolce & Gabbana
นั้น มาพร้อมกับสไตล์ความลึกลับ ที่ได้จินตนาการจากชุดคลุม ผีดูดเลือด มาเติมแต่งบนโค้ทยาว ให้ปกเป็นแบบตั้งปิดหลัง และเพิ่มความอบอุ่น แต่ สะดุดตาด้วยเสื้อคอเต่าสีขาว ไว้ด้านใน ส่วน Christian Dior นั้นก็พกพาเอาความลึกลับ ที่น่าหลงใหล ไม่แพ้กันด้วย โค้ทยาวสีน้ำตาลแบบ นักสืบสาวที่น่าค้นหามากขึ้น ด้วยหมวกหนังและแว่นตาดำ

สำหรับสาวรสหวานทั้งหลาย ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะ Dolce & Gabbana และ Versace เขามีแบบรอให้คุณ ได้เลือกชมกันเพี๊ยบ
Versace
ไม่ว่าจะเป็นโค้ทยาวคลุมเข่า ที่แม้จะทำให้ ดูอ่อนหวานเป็นหญิง แต่ก็ปราดเปรียว สามารถเคลื่อนไหว ได้อย่างคล่องแคล่าว ส่วนสีสันสำหรับ สาวหวานนั้น แน่นอน ไม่ใช่โทนสีหม่นแน่ แต่จะสดใสด้วย สีเขียวน้ำทะเล ที่ประดับด้วยกระดุมสีทอง เม็ดใหญ่ ตกแต่งปลายแขนให้บานเล็กน้อย หรือ จะเป็นโค้ทสีโอรส ที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยผ้าผูกเอวสีดำ และผ้าพันคอขนมิงค์ สีเทาขาวปนดำ

ชอบแบบไหน สไตล์ของใคร ก็เตรียมเลือกซื้อ เลือกชมกันได้ รับรองว่าหนาวนี้ คุณจะโดดเด่นไม่เป็นสอง รองใครแน่ แต่แฟชั่น Autumn / Winter 2005-6 ยังไม่หมดเท่านี้นะคะ คราวหน้า เราจะยังคงเกาะติดขอบเวทีนี้อยู่ แต่จะเป็นคิวของชุดอะไรนั้น ต้องติดตามค่ะ........

T-Women

ที่มา :
www.vogue.co.uk