Spring/Summer 2008
ออกตัวกันอย่างร้อนแรง สำหรับเทรนด์ใหม่ล่าสุดแห่งซัมเมอร์ ที่เหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดัง พร้อมใจกันนำเสนอ คอลเล็คชั่น สุดแกร่งกว่าครั้งไหน ๆ จุดประกายเทรนด์ให้สาวนักช็อปได้อัพเดตเสื้อผ้า และ Accessories กันอย่างสนุกสนานอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น..........
     
     
 
 
 
 

ออกตัวกันอย่างร้อนแรง สำหรับเทรนด์ใหม่ล่าสุดแห่งซัมเมอร์ 2008 ที่เหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดัง พร้อมใจกันนำเสนอ คอลเล็คชั่นสุดแกร่งกว่าครั้งไหน ๆ จุดประกายเทรนด์ให้สาวนักช็อปได้อัพเดตเสื้อผ้า และ Accessories กันอย่างสนุกสนานอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นลวดลายดอกไม้หลากสีสัน เรื่อยไปจนถึงลายกราฟฟิก หลากรูปแบบ ลุคสุดฮิป สไตล์สาวเท่ห์แห่งยุค 70s เทรนด์สีที่ยังไม่คลายความฮอต รวมไปถึงลุคแปลกตาจากหลายชนเผ่ามา แต่ถ้าคุณอยากจะเจาะลึกให้มากกว่านี้แล้วล่ะก็ ตามเรามาซิคะ หลากหลายคอลเล็คชั่น พร้อมรอคุณอยู่ที่นี่แล้วค่ะ

จากแรงบันดาลใจ ในการเดินทางไกล ของเหล่าดีไซน์เนอร์ทั้งหลาย จึงไม่แปลก หากรันเวย์ร้อนจะเต็มไปด้วยลวดลาย และ ดีเทลของงานฝีมือ จากชนเผ่าหลากดินแดน ที่โดดเด่นมากในซีซั่นนี้ก็คือ คอลเล็คชั่นจาก Wunderkind และ Oscar de la renta เพราะสามารถ หยิบเอาลวดลายแบบพื้นเมือง มาผสมผสานกับ ดีไซน์ของเสื้อผ้าสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

ดูเหมือนว่า เทรนด์สีสันสดใส ร้อนแรง อย่าง แดง แสด เหลือง ฟ้า และเขียว จะเป็นเจ้าประจำของแต่ละซัมเมอร์ไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับร้อนนี้ สีที่ครองแชมป์ คงต้องยกให้กับ สีชมพูหลากเฉด ไล่สีเรื่อยไปตั้งแต่ แนว นีออน (Neon)

ช็อกกิ้งพิ้งก์ และโอลด์โรสแสนหวาน รวมถึง ม่วงอ่อนทุกเฉดด้วย สาว ๆ ที่ชื่นชอบสไตล์หวาน ๆ แบบนี้สามารถชมได้ใน คอลเล็คชั่นของ Lanvin, Blumarine, Emilio Pucci, Valentino ,DKNY, Marc Jacobs และ Gucci

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบลุคเซอร์ ๆ แบบ ฮิปปี้หน่อยๆ แต่แฝงไว้ซึ่งความเท่ห์ ปราดเปรียว และมีสไตล์ เราจะพาคุณ ย้อนกลับไปในยุค 70s ซึ่งจะได้พบกับ ดนตรีแนวดิสโก้ และ Look ใหม่สุตฮอต ของยีนส์เอวสูง แจ็คเก็ตลำลอง บวกแพล็ตฟอร์มคู่สวย รับรองว่า คอลเล็คชั่นของ Just Cavalli, D&G, Miu Miu และ Roberto Cavalli จะทำให้สาวฮิปปี้คืนชีพแน่นอน

 

แม้จะเป็นซีซั่นของสีสัน แต่ดีไซน์สร้างสรรค์ ปนขี้เล่น ของบรรดาดีไซเนอร์รุ่นเก๋า ที่หนีบ ลายดาว มาผสมผสานกับ ลายเส้น จนเกิดเป็น เทรนด์ใหม่ ก็กลายเป็น ไอเดียบรรเจิดประจำร้อนนี้ ไม่น้อย สนุกกับ คอลเล็คชั่นสไตล์นี้ได้ในห้องเสื้อ Chanel

ดอกไม้ ถือเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งประจำฤดูร้อนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะดอกเล็ก ดอกใหญ่ ล้วนแล้วแต่สามารถเนรมิตให้ซัมเมอร์นั้นดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างทันตา สำหรับ Spring / Summer นี้ หมู่มวลดอกไม้จะได้กลับมาบานสะพรั่งอีกครั้ง ที่รันเวย์ร้อนของดีไซน์เนอร์ดัง นับจากมิลานสู่ปารีส ต่อเนื่องไปถึงนิวยอร์คที่ล้วนเต็มไปด้วย สีสันของลายฟลอรัล หลากสไตล์ อาทิ คอลเล็คชั่นของ Stella Mccartney, Balenciaga , Anna Sui และ Gucci

 

ในซีซั่นที่ Valentino โบกมืออำลาวงการแฟชั่นอย่างเป็นทางการ เฉดสีแดงสการ์เล็ตสะดุดตาก็ปรากฏฮอตทั่วไปพร้อมกัน ทั้ง ฟร้อนท์โรว์ และ Red Carpet แน่นอนว่า ดีไซน์เนอร์เจ้าของงานอย่างValentino คงต้องมีชุดเด่นประจำงานนี้แน่ รวมถึง Peter Som ,Elie Saab และ Moschino ด้วย

 

 

แม้จะดูเหมือน in และ out เร็วไปหน่อย แต่ด้วยความคลาสสิคของลายจุด ทำให้เหล่าดีไซน์เนอร์มักนึกถึง และนำกลับมาวาดลวดลายกันอยู่เรื่อยๆ แต่ด้วยลูกเล่นที่เปลี่ยนไป จึงทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ พบกับดีไซน์น่ารักๆ แบบนี้ได้ที่ คอลเล็คชั่น Spring / Summer 2008 ของ Givenchy และ Darks

T-Woman