Home บทความ Tip & Technique ใส่ถุงเท้าอย่างไรให้เข้ากับชุด
ใส่ถุงเท้าอย่างไรให้เข้ากับชุด
Article Index
ใส่ถุงเท้าอย่างไรให้เข้ากับชุด
หน้า #
All Pages
เครื่องแต่งกายอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ในช่วงหน้าหนาว เห็นจะเป็นถุงเท้า เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายแล้ว ถุงเท้า ยังมีส่วนในการช่วยเสริม บุคคลิกให้ดูดีขึ้นได้อีกด้วย

เครื่องแต่งกายอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ในช่วงหน้าหนาว เห็นจะเป็นถุงเท้า เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายแล้ว สำหรับคุณผู้ชายทั้งหลาย ถุงเท้า ยังมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการช่วยเสริมบุคคลิกให้ดูดีขึ้น และแน่นอนว่า ก่อนที่ถุงเท้า จะทำให้คุณดูดีขึ้นได้นั้น คุณก็ต้องรู้จักเลือกถุงเท้าแต่ละคู่ ให้เข้ากับชุดที่สวมใส่นั่นเอง

ในการเลือกถุงเท้าแต่ละครั้ง สำหรับผู้ชายไทยแล้ว คงไม่พ้น การเลือก ถุงเท้าสีขาว สีดำ และสีเทา แต่ถ้าไปเดินตามห้างสรรพสินค้าแล้ว จะพบว่า ถุงเท้ามีมากกว่าที่คุณคิด ความแตกต่างของตัวสินค้า ทั้งในเรื่องวัตถุดิบ ขนาด (ใหญ่ กลาง เล็ก) สี รูปแบบ ที่อาจจะถูกมองข้ามจาก ผู้ชายทั่วโลกว่า ถุงเท้าเป็นเรื่อง ที่ไม่สำคัญ ในเรื่องการแต่งกาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถุงเท้าเป็นสิ่งที่สำคัญ และเป็น จุดที่บุคคลให้ความสนใจ เพราะว่า สามารถสร้างความสัมพันธ์ ในเรื่องการแต่งกายได้

การเลือกถุงเท้ามีกฏง่ายๆ ที่คุณควรจะรู้ไว้ คือ การเลือกถุงเท้า ให้เข้ากับรองเท้า ที่จะสวมใส่ ซึ่งจะสร้างความเข้ากันในตัวของคุณเอง แต่ถ้าอยากให้แน่ใจว่า ตัวของคุณ ไม่ได้ใส่ถุงเท้าสีแปลก แตกต่างไปจากเครื่องแต่งกายของตัวเอง คุณควรจะคำนึงถึง สีกางเกง และสีรองเท้า เมื่อนั้น คุณจะรู้ด้วยตัวเองว่า คุณควรจะใส่ถุงเท้าสีอะไร

หากคุณสวมกางเกงสีน้ำตาลอ่อน รองเท้าสีน้ำตาลเข้ม ถุงเท้าที่ควรจะสวมใส่ ก็ควรเป็นสีออกโทนน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลเข้ม ซึ่งจะสร้าง ความลงตัว ในการแต่งกายของคุณ จงจำไว้ว่า ไม่ควรใส่ถุงเท้า ที่มีสีตัดกับ เสื้อผ้า ของคุณ ไม่เช่นนั้น ถุงเท้าของคุณ อาจจะเด่นกว่าตัวของคุณก็เป็นได้

จงระลึกไว้เสมอว่า สิ่งที่คุณจะสวมใส่ให้เท้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้า หรือรองเท้า ควรจะมีสีที่เข้มกว่า ส่วนที่อยู่ด้านบน (เสื้อ กางเกง เข็มขัด) เกิดวันหนึ่ง คุณได้สวมชุด เพื่อจะไปเล่นกีฬา ที่เป็นสีขาวทั้งเสื้อ กางเกง รองเท้า มันก็ไม่มีเหตุผล ที่คุณจะใส่ ถุงเท้าสีขาวอีก ถึงแม้จะเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อย แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณควรจะเข้าใจ

ถุงเท้าที่คุณควรสวมใส่นั้น คุณรู้หรือไม่ว่า สามารถผลิตได้จากวัตถุดิบหลาย ประเภท เช่น วัตถุดิบจากธรรมชาติ จำพวกขนสัตว์ ใยฝ้าย (cotton) ที่มีความสามารถ ในการซึมซับได้ดี เป็นทางเลือกที่ดีที่จะเลือกสวมใส่ในฤดูร้อน และฤดูหนาว

วัตถุดิบอีกประเภทหนึ่ง คือ วัตถุดิบสังเคราะห์ ประเภทอาคิลิก ซึ่งเป็นใยสังเคราะห์ สามารถยืดหดตัวได้ดี วัตถุดิบเหล่านี้ มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันตามคุณสมบัติ ซึ่งคุณต้องสนใจในเรื่อง ข้อดีข้อเสียว่า อะไรดีอย่างไร เสียอย่างไร จำไว้เพียงว่า เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ควรเลือกถุงเท้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี ผลิตจากใยฝ้าย (cotton) จะดีที่สุด

วิธีการเลือกใส่ถุงเท้า ให้เข้ากับการแต่งกาย จะว่าเป็นเรื่องง่ายก็คงง่าย แต่หากคิดว่าเป็นเรื่องยาก อย่างคาดไม่ถึง เราก็พร้อมที่ให้คำแนะนำกับคุณ

การแต่งกายไปตามงานเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ต้องให้ความใส่ใจ องค์ปะกอบในทุกๆ ส่วน เพื่อเป็นการให้เกียรติ ซึ่งกันและกัน การเลือกถุงเท้าไปยังงานต่างๆ เหล่านี้ ขอให้ยึดว่า สีถุงเท้าของคุณนั้น ต้องเข้ากับสีของเสื้อเชิ้ต เน็กไทหรือ สูทของคุณ หากคุณ ใส่สูทสีดำ เน็กไทสีแดง รองเท้าสีดำ คุณสามารถใส่ถุงเท้าสีดำได้ หากคุณคิดว่า มันเรียบจนเกินไป คุณก็เลือกถุงเท้าสีดำที่มีลายสีแดง ไม่ว่าจะเป็นลายเส้น หรือ ลายจุด แต่ระวังอย่าให้ลายของถุงเท้า มากจนเกินไปนัก นี่คือ กฏข้อที่ง่ายที่สุด คือ การเลือกถุงเท้าให้เข้ากับ สีเครื่องแต่งกายโดยรวม



หากคุณคิดที่จะสวมถุงเท้า ก็ต้องเลือกให้เข้ากับสีเครื่องแต่งกายของคุณ แต่หากวันนั้น เครื่องแต่งกายของคุณมีหลายสี มากจนไม่รู้ว่า จะยึดอะไรเป็นบรรทัดฐาน ในการสวมถุงเท้า ขอให้คุณเลือกขึ้นมาหนึ่งอย่าง อะไรก็ได้ เท่านี้คุณ ก็ได้หลัก ในการเลือกสีถุงเท้าใส่แล้ว

สุดท้าย คือ การเลือกถุงเท้ากีฬา สีเทาเป็นสีถุงเท้าที่เหมาะที่สุดในการเล่นกีฬา หากจะเลือกใส่ถุงเท้าสีขาว ก็ควรที่จะมีลายเท่ห์ เข้ามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ยี่ห้อกีฬา หรือ ลายเส้น เพื่อสร้างความเป็น sportsman ของคุณ

By Savant


แหล่งข้อมูล :
http://www.metro-society.com
http://www.askmen.com