Home บทความ Fashion Update สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
Article Index
สปริง/ซัมเมอร์ 2007 (2)
หน้า #
หน้า #
All Pages
หากคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่เคยคิดว่า แฟชั่นหน้าร้อนนั้น จะต้องเต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาด โทนสีแรง ๆ แล้วละก็ คงต้องเปลี่ยนความคิดกันซะใหม่แล้วละค่ะ เพราะเฉดสีที่มาวินในร้อนนี้ และคาดว่า จะแรงตลอดปี 2007 นั้นค่อนข้างจะตรงกันข้ามกับปีก่อน ๆ โดยสิ้นเชิง
กลับมาพบกันอีกครั้ง กับแฟชั่น อัพเดท คอลัมน์เด็ด ๆ ที่จะพาสาว ๆ ไปเจาะลึกเทรนด์การแต่ง กายในแต่ละซีซั่นก่อนใคร โดยในสัปดาห์นี้ เราจะยังคงอยู่ที่ คอลเล็คชั่น ประจำฤดูร้อน ปี 2007

ซึ่งเป็น ภาคต่อจากครั้งก่อน ไปดูซิว่า ดีไซน์เนอร์คนอื่น ๆ เขาจะมีไอเดียในการออกแบบเสื้อผ้า และเครื่องประดับกัน อย่างไรบ้าง

เริ่มต้นด้วย คริสเตียน ลาครอกซ์ (Christian Lacroix) ที่คราวนี้โดดเด่นมากในโทน monochrome ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างสีขาว และดำอย่างลงตัว ด้วยการเน้นลวดลายแบบลายจุด และกราฟฟิก

อย่างไรก็ตาม แม้ซีซั่นนี้ ลาครอกซ์ จะเปิดตัวด้วย monochrome แต่สีสัน ก็ยังคงเป็นสิ่งที่เขาให้ความ สำคัญอยู่ สังเกตได้จาก คอลเล็คชั่นเสื้อผ้าในชุดถัดมา ที่สามารถดึงเอาสีแรงๆ อย่าง แดง ม่วง เขียว และเหลือง มานำเสนอได้อย่างลงตัว

ปิดท้าย ผลงานของ คริสเตียน ลาครอกซ์ ด้วย accessories เด่น ๆ อย่างสร้อยคอ และสร้อยข้อมือ ที่คราวนี้ ถูกดีไซน์ ให้เป็นลูกปัดกลมโต ที่มีทั้งสี ดำ แดง และขาว เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ 60s หากสาวมั่น คนใด ที่สนใจ มันก็คงจะช่วย ดึงดูดสายตาผู้ชมได้ไม่น้อย

จากนั้น มาต่อกันที่ คอลเล็คชั่นของ เอลี่ ซาบ (Elie Saab) ดีไซน์เนอร์หนุ่มชาวเลบานอน วัย 42 ปี หากพูดถึงฤดูร้อน แน่นอนว่า เกือบทุกคนต้องนึกถึง วันที่อากาศสดใส แสงแดดสาดส่อง ท้องฟ้าสีคราม และซาบก็เช่นกัน ดังนั้น พระอาทิตย์ซึ่งเป็นผู้ให้ความสว่างไสว และความอบอุ่นแก่สรรพสิ่ง จึงกลายเป็น แรงบันดาลใจหลักของเขา โดยเฉพาะแสงอาทิตย์แห่งกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน บ้านเกิดของเขาเอง

เพื่อแสดงให้เห็นว่า พระอาทิตย์คือ แรงบันดาลใจของเขาจริง ๆ สีทอง จึงเป็นสีที่เหมาะที่สุด ที่ซาบ นำมาเนรมิตเป็นเสื้อผ้าแต่ละชุด นอกจากนี้เขายังเพิ่มผ้ามันวาว และดิ้นทอง เพื่อความระยิบระยับ และแพรวพราว แก่เนื้อผ้า ซึ่งเปรียบเสมือนกับพลังและรัศมี ที่เปล่งออกมาจาก ดวงอาทิตย์ และตัวมนุษย์เอง ยิ่งไปกว่านั้น แสงที่สะท้อนออกมา ยังเป็นเหมือนสิ่งดึงดูด และเสน่ห์เชิญชวนให้ผู้คนหลงใหลด้วย

ในส่วนของดีไซน์ หากเป็นชุดกลางวัน หรือชุดทำงาน ซาบออกแบบให้เสื้อผ้าส่วนใหญ่เน้นไปที่ กระโปรงสั้น เพิ่มลูกเล่นด้วยการเย็บเป็น ชั้น ๆ หรือใส่จีบ เมื่อเวลาเดิน มันจะได้สะบัดและพลิ้วไปตามลม อีกทั้งความระยิบระยับ จากกระโปรงจะได้โดดเด่นยิ่งขึ้น ส่วนงานกลางคืน ชุดราตรียาวผ้าชีฟองยังได้รับ ความนิยมเช่นเคย

ในส่วนของดีไซน์ จะเน้นที่ความสั้น เพื่อรองรับอากาศ ที่นับวันจะ ยิ่งร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแม้แต่ชุด ว่ายน้ำก็ยังเน้นให้ใช้ผ้าน้อยชิ้นที่สุด ศิลปะการพับกระดาษแบบชาวญี่ปุ่น ก็เป็นอีกสิ่งที่ลาครอกซ์ ดึงมา ประยุกต์ใช้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "origami flouncing" ซึ่งสามารถเข้ากับเสื้อผ้า แต่ละชุดได้อย่างน่าทึ่ง