Home บทความ Tip & Technique เชียร์อย่างไรให้ปลอดภัย
เชียร์อย่างไรให้ปลอดภัย
เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมัน รอบสุดท้ายก็จะเริ่มขึ้นแล้ว คอบอลทั้งหลายคงกำลังตั้งตาคอยเวลานั้นกันอยู่อย่างใจจดใจจ่อ วันนี้ทางทีมงานจึงขอเสนอเคล็ดลับ "วิธีการชมฟุตบอลโลกให้ปลอดภัย”

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เยอรมัน รอบสุดท้ายก็จะเริ่มขึ้นแล้ว คอบอลทั้งหลาย คงกำลังตั้งตาคอยเวลานั้นกันอยู่ อย่างใจจดใจจ่อ วันนี้ทางทีมงานจึงขอเสนอเคล็ดลับเรื่อง "วิธีการชมฟุตบอลโลกให้ปลอดภัย”

เป็นธรรมดาของคนชอบบอล ที่จะต้องนั่งลุ้นกันจนตัวโก่ง ว่าทีมโปรดจะทำประตูได้หรือไม่ ดังนั้นการกินอาหารไป ส่งเสียงเชียร์บอลไปด้วย ความเมามันส์ อาจทำให้อาหารพลัดเข้าหลอดลมได้ หรืออย่างเบาะๆ ก็สำลักอาหารจนน้ำหูน้ำตาไหล เพราะฉะนั้น อย่าทำเป็นเล่นไปอาจถึงตายได้นะจะบอกให้

น้อยคนนัก ที่จะนั่งดูการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก อย่างเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย ส่วนใหญ่แล้วแล้วต้องดูกันเป็นกลุ่ม ยิ่งกลุ่มใหญ่ยิ่งสนุก ต่างคนต่างก็ เชียร์ทีมโปรดของตัวเอง แต่น่าเสียดาย ที่บ่อยครั้งเรามักเห็นข่าวเศร้า ตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์จำพวก "บอลแพ้ คนไม่แพ้” ดังนั้น สำหรับการชมฟุตบอลโลก ที่กำลังจะมาถึงนี้ อย่าลืมเอาคติสอนใจ ที่เราเคยเรียนในชั่วโมงพลศึกษา มาใช้ให้เป็นประโยชน์ นั่นคือ การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย แล้วเหตุการณ์เลวร้ายดังกล่าว ก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ทุกครั้งที่มีการแข่งขัน มหกรรมกีฬาระดับโลก ปัญหาที่ตามมาติดๆ ก็คือ "การพนันฟุตบอล” ซึ่งสำหรับในประเทศไทยแล้ว ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา พบว่ามีการระบาด ของโต๊ะพนันบอลอย่างหนัก ลามเข้าไปถึงกลุ่มนักเรียน นักศึกษา

จากสถิติพบว่า ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ ประเทศไทย มีจำนวนเงินในวงพนันใต้ดิน อยู่สูงถึง 40,000 ล้านบาท ซึ่งผลที่ตามมาคือ การฆ่าตัวตาย เพื่อหนีหนี้บอล การปล้น ฆ่า ชิงทรัพย์ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้พนัน ดังนั้นจึงขอแนะนำ ให้ดูเพื่อความบันเทิง อย่าคิดรวยทางลัด โดยการหันไปเล่นการพนัน เพราะนอกจากจะไม่รวยแล้ว ชีวิตยังอาจจะร่วงได้อีกด้วย

คุณเคยอ่านเจอข่าวเหล่านี้บ้างหรือไม่

-เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เนื่องจากขับรถขณะง่วงนอน

-เกิดอุบัติเหตุในขณะทำงานเนื่องจากหลับใน

ในประเทศไทย ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คือการขับรถขณะง่วงนอน ซึ่งการง่วงนอนที่มากเกินไปนี้ นอกจากจะมีผล ทำให้เกิดอุบัติเหตุ บนท้องถนนแล้ว นักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมนี ยังกล่าวไว้ว่า "การอดนอน" จะทำให้มนุษย์ "โง่ เจ็บป่วยง่าย และอ้วน" เพราะการนอนน้อย จะส่งผลให้ประสิทธิภาพ ในการจำลดลง ทั้งยังส่งผลเสียต่อหัวใจ ระบบไหลเวียนของเลือด กระเพาะอาหาร และลำไส้ นอกจากนี้ ขณะที่เรานอนหลับร่างกาย จะปล่อยฮอร์โมน ลดความอยากอาหารออกมา แต่ถ้าเรานอนไม่เต็มที่ การปล่อยฮอร์โมนดังกล่าว ก็จะถูกขัดขวาง เราจึงรู้สึกหิวบ่อย ดังนั้น สำหรับคอบอล ที่จำต้องนอนดึก เพื่อดูถ่ายทอดสดการแข่งขัน ขอแนะนำให้ เลือกดูเป็นบางคู่แล้วแต่ว่าจะชอบทีมไหน ไม่ควรอดตาหลับขับตานอน ติดต่อกันหลายวัน เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ การเรียน และการทำงานของคุณ

แต่ถ้าคุณอดใจไม่ไหวจริงๆ โปรดติดตาม Tips & Techniques ในคราวหน้า เรามี "วิธีบำรุงร่างกาย ไม่ให้โทรมจนเกินไป หากจำเป็นต้องนอนดึกจริงๆ " มาบอกเล่าเก้าสิบให้คุณๆ ได้ลองนำไปปฏิบัติกันดู


แหล่งข้อมูล
http://www.namjai.com
http://www.healthdd.com
http://www.kapook.com